Thân Hữu Đồng Công - Hải Ngoại

Giáo Hội trong thế giới ngày nay

Giáo Hội Hiện Thế - Thời Khoàng 11-14/5/2023

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Hôm qua là ngày 13/5/2023, Lễ Đức Mẹ Fatima, gợi lại cho chúng ta những gì liên quan đến Nước Nga:

- Nước Nga trở lại vào ngày 25/12/1991, khi tự động từ bỏ chủ nghĩa và chế độ cộng sản;

- Các cuộc hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ bởi các ĐTC (Piô XII 7/7/1952) và ĐTC GP II (7/6/1981,13/5/1982,25/3/1984)

- ĐTC Phanxicô cũng đã hiến dâng cả Nước Nga và Nước Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội (TTVNNT) Đức Mẹ ngày 25/3/2022.

- Lời Đức Mẹ khẳng định ở cuối phần 2 của Bí Mật Fatima: "Cuối cùng, TTVNNT Mẹ sẽ thắng... Nước Nga sẽ trở lại, thế giới sẽ có một thời gian hòa bình"

Nếu thật sự Nước Nga trở lại ngày 25/12/1991 thì "thế giới sẽ có một thời gian hòa bình" chỉ có 10 năm, cho đến ngày 11/9/2001, ngày HK bị khủng bố tấn công... Từ đó, lich sử thế giới đã càng ngày càng đi vào cuộc khổ nạn bởi tai vạ của tội lỗi và tử nạn bởi văn hóa chết chóc, văn minh hiện sinh hưởng thụ, với tràn đầy những gian dối, gian tham và gian ác kèm theo lòng hận thù ghen ghét, được thể hiện nơi các cuộc chiến tranh và bạo lực súng đạn khắp nơi 

Đó là lý do, ngay sau khi tiết lộ cho 3 Thiếu Nhi Fatima trọn vẹn 3 phần của Bí Mật Fatima ngày 13/7/1917, Mẹ Maria đã xin các em rằng: "Sau mỗi một mầu nhiệm Mân Côi, các con hãy đọc: "... Xin cứu chúng con khỏi lửa hỏa ngục... xin đem các LH lên thiên đàng, nhất là các LH cần đến LTXC hơn". Đức Mẹ không dạy chúng ta đọc "khỏi sa hỏa ngục", như VN ta vẫn đọc, mà là "khỏi lửa hỏa ngục" (from the fire of hell - nguyên văn theo chữ nghĩa chị Lucia viết trong Hồi Ký của chị). Bởi vì, nếu chúng ta không được cứu thoát cho "khỏi lửa hỏa ngục" ngay ở đời này, vào lúc này đây, tức là khỏi lòng hận thù ghen ghét v.v. thì chúng ta không thể nào được cứu độ, và chắc chắn, theo nguyên tắc, sau khi "giờ lâm tử" sẽ bị "sa hỏa ngục" thôi.

Vậy, với tất cả lòng tin tưởng vào LTXC, Đấng đã ban cho chúng ta một Người Mẹ (hôm nay, 14/5/2023 - Mother' Day), một Người Mẹ luôn quan tâm đến con cái của mình, miễn là con cái Mẹ biết "đem Mẹ về nhà" (Gioan 19:27), thì "có mẹ mọi nhẽ đều xuôi", ở chỗ, Mẹ biết chúng ta hơn chúng ta biết mình, Mẹ sẽ chuyển cầu cho nhân loại chúng ta đang thật sự "hết rượu rồi" (Gioan 2:3), nghĩa là hết đức bác ái yêu thương do bởi khủng hoảng đức tin. 

Với lòng gắn bó với Người Mẹ "cuối cùng sẽ thắng" và tất thắng trên Trời của mình, chúng ta hãy theo dõi tình hình Giáo Hội Hiện Thế trong thời khoảng 4 ngày qua ở những cái links sau đây:

GIÁO HỘI


Đức Thánh Cha: Hy vọng của một dân tộc lệ thuộc phần lớn và số trẻ em được sinh ra

Đức Thánh Cha: Không thể giải quyết xung đột bằng chiến tranh

Sứ điệp của ĐTC cho ngày Thế giới Người Di dân và Người Tị nạn lần thứ 109 (2023)

ĐTC nói với các nhà truyền giáo: Loan báo Chúa Kitô trước hết bằng đời sống

Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng (14/5): Thánh Thần - Đấng Bào Chữa

ĐTC tiếp Tổng thống Zelensky của Ucraina

 

HIỆN THẾ

Ukraina đoạn tuyệt với truyền thống, văn hóa Liên Xô và Nga

Ukraine: Cuộc phản công có thể thay đổi cục diện chiến tranh?

Chiến tranh Ukraina : Nga thừa nhận rút quân khỏi nhiều vị trí ở thành phố Bakhmut

Wagner tố quân đội Nga bỏ chạy khỏi các vị trí quan trọng gần Bakhmut

Ukraine phản công, Nga 'tái tập hợp' hay rút lui ở Bakhmut?

Ukraine tuyên bố tiến thêm 2 km gần Bakhmut

Quân đội Ukraina: Chiến dịch phản công ''đã bắt đầu'' tại Bakhmut

 

ĐTC tiếp Tổng thống Zelensky của Ucraina

Chiều thứ Bảy 13/5/2023, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến riêng ông Volodymir Zelensky, Tổng thống Ucraina. Tổng thống Zelensky đang ở Roma và đã gặp Thủ tướng Giorgia Meloni và Tổng thống Sergio Mattarella của Ý.

Vatican News

Lúc sau 4 giờ chiều, xe của Tổng thống Zelensky được hộ tống vào Vatican, và Tổng thống Ucraina được chào đón vào Dinh Tông Tòa để gặp Đức Thánh Cha.

Cuộc gặp gỡ kéo dài khoảng 40 phút, tập trung vào tình hình chính trị và nhân đạo ở Ucraina sau cuộc chiến đang diễn ra.

Đức Thánh Cha đảm bảo với Tổng thống về những lời cầu nguyện không ngừng của ngài, như được chứng nhận bởi nhiều lời kêu gọi công khai của ngài và những lời khẩn cầu Chúa ban cho hòa bình.

Hai vị đã đồng ý về yêu cầu liên tục là tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân, và đặc biệt, Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến sự cần thiết của “những cử chỉ nhân đạo” dành cho những người mong manh nhất, những nạn nhân vô tội của cuộc xung đột.


ĐTC nói với các nhà truyền giáo: Loan báo Chúa Kitô trước hết bằng đời sống

 

Gặp gỡ các thành viên của Hội đồng các dòng truyền giáo ở Ý vào trưa thứ Năm 11/5/2023, Đức Thánh Cha nhắc họ về những chiều kích căn bản của đời sống truyền giáo: chứng tá cuộc sống yêu thương, nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng bằng Lời Chúa và các bí tích và tin tưởng để Chúa thực hiện công việc của Người.

Hồng Thủy - Vatican News

Hội đồng các dòng truyền giáo ở Ý được thành lập cách đây 50 năm nhắm dấn thân cổ võ sứ vụ đến với muôn dân ở Ý, bằng cách rao giảng về Chúa Chúa Kitô.

Vun trồng đức ái

Trước hết, rao giảng bằng đời sống chứng tá, Đức Thánh Cha khuyên các nhà truyền giáo "hãy vun trồng đức ái trước hết trong và giữa các cộng đoàn của anh chị em, trong và giữa các Tu hội của anh chị em, dung hòa những khác biệt về văn hóa, tuổi tác, não trạng, để trong sự hiệp thông, mỗi đoàn sủng phục vụ mọi người. Hãy chào đón những người nghèo và những người bé nhỏ, giữa anh em với nhau và với những người mà anh em phục vụ trong thừa tác vụ của mình, trong tinh thần hòa nhập và phục vụ."